วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

IBM SmartCloud Notes กับการสอบ Certification ในการทำ Hybrid OnBoarding Implementation

IBM SmartCloud Notes คือ โซลูชั่นในการนำเอาระบบ Enterprise Messaging ของ Notes Domino ไปสู่ Cloud ของไอบีเอ็ม ซึ่งมีจุดเด่นคือรองรับการทำงานแบบ True Hybrid ทำงานพร้อมๆกันระหว่าง On Premise กับ บน Cloud ได้เลย ทำให้สามารถแชร์ Address Book หรือ Policy ในองค์กรได้ และยังรองรับการย้ายเมล์บ๊อกซ์ที่มีอยู่แล้ว ไปสู่ระบบCloud ได้อย่างปลอดภัย ข้อมูลไม่หายครับ สามารถทำงานพร้อมๆกันไปได้แบบ Seemless

สำหรับ IBM Business Partner ในปีนี้มีการเปิดหลักสูตรและสอบ Certified SmartCloud OnBoarding สำหรับการ Implement Hybrid แล้ว และแนะนำให้ลงทะเบียนนะครับ ผมสรุปมาให้ตามนี้ ขั้นตอนส่วนใหญ่คล้ายกับปีที่แล้ว (ปัจจุบัน มี BP ที่ผ่านแล้ว 3 ราย) 

1. ขณะนี้มีการลงทะเบียนเปิดแล้ว และมีช่วงเวลาในการเรียนใน Q1 ตามนี้ครับคือ February 9-12  หรือ March 9-12  ระหว่างเวลา 1:00 PM - 5:00 PM TH time, เรียนแบบออนไลน์และโทรศัพท์โทรเข้าไป(หรือผ่านเว็บ)
2. ผู้ที่จะลงทะเบียนเรียน ต้องมี SmartCloud User Account ลงทะเบียนในนามบริษัทของคุณ และ Add Friend กับ  คุณ Gideon Sheps (กีเดียนส์ เชพป์) และมี Certified Domino Admin 8.5 ขึ้นไป
3.ส่งสำเนา Certification และแจ้งความจำนงว่าต้องการที่จะลงทะเบียนเรียนหลักสูตรนี้ migration.course_admin@collabserv.com
4. นัดหมายทำการ Brief ผ่านทาง โทรศัพท์ประมาณ 30 นาที และ ต้องทำ PreWorkshop Assessment ด้วยเพื่อให้ทางโน้น Approved การเข้าเรียน

รายละเอียดดูได้จาก 
IBM SmartCloud Notes Onboarding Certification Community ลิ้งค์นี้  (เมื่อสมัครสมาชิก IBM SmartCloud แล้ว)

ไม่มีความคิดเห็น: